Học toán online

Toán cấp 1

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

Banner trang chi tiết
MathChallenge tin-tuc > Điểm chuẩn vào lớp 6 hệ song bằng qua các năm

Điểm chuẩn vào lớp 6 hệ song bằng qua các năm

Như quý phụ huynh và các em học sinh cũng đã được biết, từ năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai đào tạo thí điểm chương trình Hệ song bằng Cambridge và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại 7 trường THCS công lập. Đó là các trường THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sỹ Liên, THCS Cầu Giấy, THCS Nghĩa Tân, THCS Thanh Xuân, THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) và khối THCS của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Qua 3 năm thực hiện thí điểm chương trình hệ song bằng Cambridge, chương trình đã phần nào thể hiện được nhiều điểm tích cực và ngày càng có nhiều phụ huynh có mong muốn cho con em mình tham gia học chương trình này. Một vấn đề mà phụ huynh và học sinh quan tâm, đó là điểm chuẩn vào trường như thế nào?

Trước hết, cùng nhắc lại một số thông tin về tuyển sinh vào hệ song bằng Cambridge:

Phương thức thi tuyển vào lớp 6 chương trình song bằng

Thí sinh phải vượt qua hai bài kiểm tra đánh giá năng lực mới có thể vào học ở những trường này. Bài tiếng Anh gồm hai phần là đọc hiểu - viết (45 phút) và nghe (30 phút). Bài Toán bằng tiếng Anh làm trong 60 phút. Đề bài ra theo chuẩn IGCSE, là kỳ thi cấp chứng chỉ trung học quốc tế được công nhận trên toàn cầu. 

Điểm tuyển sinh (ĐTS) = Tổng điểm 02 bài kiểm tra theo thang điểm 10,0

Căn cứ chỉ tiêu được giao và ĐTS của học sinh đăng ký dự tuyển, trường THCS và phòng GD-ĐT đề xuất điểm chuẩn, Sở GD-ĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường. 

ĐTS do Sở GD-ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển. Học sinh trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2.

Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THCS phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1, không nhận học sinh có NV2.

Danh sách HS dự tuyển, ĐXT, điểm chuẩn được công bố công khai tại từng trường THCS.

Điểm chuẩn vào lớp 6 hệ song bằng Cambridge qua các năm

Qua mức điểm chuẩn dưới đây, học sinh có thể hiểu được phần nào mức độ khó cũng như có chiến lược, chiến thuật ôn thi hiệu quả.

Điểm chuẩn qua các năm thi vào lớp 6 hệ song bằng Cambridge

 

Phụ huynh học sinh có thể tham khảo khóa học Ôn thi cấp 2 hệ song bằng trên MathChalleng.vn

Khóa học ôn thi cấp 2 hệ song bằng Cambridge

Xem thêm:

ĐIỂM MẶT 7 TRƯỜNG CÔNG LẬP ĐÀO TẠO HỆ SONG BẰNG CAMBRIDGE TẠI HÀ NỘI

 

Khóa học ôn thi cấp 2 hệ song bằng được thầy Trần Hữu Hiếu biên soạn và giảng dạy trực tuyến với 15 chủ đề ôn thi và 36 đề thi thử, giúp các con học sinh luyện tập và củng cố kiến thức, vững vàng tâm lý thi vào các trường cấp 2 hệ song bằng.

Ôn thi cấp 2 hệ song bằng Cambridge


Bài viết liên quan