Học toán online

Toán cấp 1

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

Banner trang chi tiết
MathChallenge tin-tuc > Điểm mặt 7 trường công lập đào tạo hệ song bằng Cambridge tại Hà Nội

Điểm mặt 7 trường công lập đào tạo hệ song bằng Cambridge tại Hà Nội

Từ năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai đào tạo thí điểm chương trình Hệ song bằng Cambridge và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại 7 trường THCS công lập. Đó là các trường THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sỹ Liên, THCS Cầu Giấy, THCS Nghĩa Tân, THCS Thanh Xuân, THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) và khối THCS của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đây đều là các trường hot, có chất lượng giảng dạy được đánh giá cao tại Hà Nội.

Trường THCS Hà Nội Amsterdam là một trong các trường top đầu với điểm đầu vào các năm đều ở mức cao nhất.

Cách thức tuyển sinh

Để tuyển sinh vào các trường này, học sinh phải trải qua bài kiểm tra, đánh giá năng lực. Cách tính điểm tuyển sinh để làm căn cứ tuyển sinh vào các trường được tính bằng tổng điểm các bài kiểm tra, quy đổi về thang điểm 10.

Cụ thể, học sinh thực hiện 2 bài kiểm tra gồm môn tiếng Anh và Toán bằng tiếng Anh. Trong đó, môn tiếng Anh học sinh trải qua phần viết 45 phút và phần nghe 30 phút. Bài kiểm tra môn toán bằng tiếng Anh theo chuẩn CAIE, thời gian làm bài 60 phút.

Qua 3 năm vừa qua, các bài thi toán đều có 40 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút. Trong đó 38 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm (lựa chọn hoặc điền đáp số) và 2 câu hỏi yêu cầu học sinh trình bày chi tiết lời giải.

Phạm vi kiến thức không quá khó nhưng thời gian ngắn và số lượng câu hỏi nhiều, đòi hỏi học sinh cần nắm vững các kiến thức nền tảng, khả năng tiếng anh nói chung cũng như toán tiếng anh nói riêng thành thạo.

THCS Cầu Giấy cũng là niềm mơ ước của rất nhiều học sinh.

Chương trình học

Nếu trúng tuyển, học sinh sẽ học chương trình quốc gia Việt Nam (cho cấp THCS) do Bộ GD-ĐT quy định và chương trình Cambridge cấp THCS (Cambridge Lower Secondary) với 4 môn hoàn toàn bằng tiếng Anh gồm: Toán, Vật lý, Tiếng Anh (như ngôn ngữ thứ hai) và Công nghệ thông tin (ICT).

Về chứng chỉ IGCSE Cambridge (International General Certificate of Secondary Education - chứng chỉ giáo dục trung học quốc tế) - đây là một chứng chỉ quốc tế công nhận trình độ chuyên môn cho các học sinh trung học, thường trong độ tuổi 14-16. Tương tự như GCSE ở Anh, Wales và Bắc Ireland, tiêu chuẩn hạng Scotland hoặc giấy chứng nhận Junior ở Ireland, IGCSE cũng là chứng chỉ quốc tế thay thế cho nhiều chương trình quốc gia phổ biến. Đối với những học sinh muốn đi du học, IGCSE là chứng chỉ hữu ích.

Điểm chuẩn các năm:

Dù mới chỉ được đào tạo thí điểm tại 7 trường THCS công lập ở Hà Nội trong 2 năm học trở lại đây nhưng Hệ song bằng Cambridge đã cực kỳ hot. Được biết mỗi mùa tuyển sinh, 7 trường nêu trên đều nhận được lượng lớn hồ sơ, dẫn đến tỷ lệ chọi cao. Được biết điểm đầu vào mỗi năm Hệ song bằng Cambridge tại các trường này như sau:

Năm học 2018-2019:

Năm học 2019-2020:

Năm học 2020-2021:

7 trường nêu trên tuyển học sinh lớp 6 chương trình song bằng với tổng chỉ tiêu 350 học sinh. Mỗi trường có 2 lớp với 50 học sinh. Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng vào 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên trường nguyện vọng 1 (NV1) và trường nguyện vọng 2 (NV2).

Điểm chuẩn năm 2020 - 2021:

Qua 3 năm thực hiện triển khai chương trình học hệ song bằng, khá nhiều tín hiệu tích cực đã được thể hiện, điều đó tiếp tục hứa hẹn một mùa tuyển sinh khá quyết liệt cho năm học 2021 - 2022.

 

Phụ huynh học sinh có thể tham khảo thêm các khóa học và tài liệu ôn thi vào hệ song bằng theo đường link dưới đây trên website mathchallenge.vn.

Khóa học ôn thi cấp 2 hệ song bằng môn Toán

 


Bài viết liên quan