Học toán online

Toán cấp 1

Lớp 1

Lớp 2

Lớp 3

Lớp 4

Lớp 5

Banner trang chi tiết
MathChallenge tin-tuc > Kỳ thi đánh giá năng lực toán học IMAS 2021 - 2022

Kỳ thi đánh giá năng lực toán học IMAS 2021 - 2022

Tiếp nối thành công của sáu năm liên tiếp Kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế”, BTC IMAS Việt Nam tiếp tục tổ chức Kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế” (IMAS) lần thứ bảy tại Việt Nam. IMAS là một kỳ thi uy tín trên thế giới, đã tạo được tiếng vang nhất định đối với các em học sinh yêu thích môn Toán học và dần trở thành sân chơi để đánh giá năng lực và phát hiện, bồi dưỡng những tài năng toán học. Thông qua kỳ thi, học sinh và gia đình có thể hiểu rõ và đánh giá được năng lực Toán học đạt được của học sinh một cách khoa học, từ đó có kế hoạch học tập, phát triển hợp lý.

Thay mặt BTC IMAS Việt Nam, Ban Giám Hiệu nhà trường xin được gửi Phụ huynh và các em học sinh một số thông tin cơ bản về Kỳ thi như sau:

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 trong năm học 2021 - 2022, đăng ký tham dự trên tinh thần tự nguyện với 3 cấp độ:

• Cấp độ 1 – Middle Primary : Dành cho học sinh lớp 3 – 4

• Cấp độ 2 – Upper Primary : Dành cho học sinh lớp 5 – 6

• Cấp độ 3 – Junior Secondary : Dành cho học sinh lớp 7 – 8

 

 

2. CẤU TRÚC KỲ THI

IMAS được tổ chức thành 2 vòng thi, đề thi cả 2 vòng đều bằng tiếng Anh và do Ủy ban điều hành IMAS quốc tế biên soạn và thẩm định.

Bài thi được thiết kế sát với thực tiễn và các tình huống liên quan đến Toán học. Các câu hỏi trong bài thi yêu cầu thí sinh phải tiếp cận giải quyết vấn đề một cách khoa học, thông minh và sáng tạo, từ đó đánh giá năng lực học sinh dưới cả 3 góc độ: Kiến thức, Áp dụng và Lý luận. Phụ huynh vui lòng tham khảo đề thi các năm trước (có bản dịch Tiếng Việt) tại cập website của kì thi: http://imas.ieg.vn/#examstructure

 

3. GIẢI THƯỞNG

Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thẩm định và phê duyệt bởi Ủy ban điều hành IMAS Quốc tế. Giải thưởng cho từng quốc gia như sau:

 

• Vòng 1: Tất cả thí sinh sẽ nhận được Chứng nhận: Xuất sắc - High Distinction (top 5%), Giỏi - Distinction (top 6% đến 15%) , Khá - Credit (top 16% đến 50%), Đã tham gia - Participated do Ủy ban điều hành IMAS quốc tế phê duyệt kèm theo bản báo cáo kết quả đạt được.

 

• Vòng 2: Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được nhận Huy chương Vàng (top 5%), Bạc (top 6% đến 15%) và Đồng (top 16% đến 30%) do Ủy ban điều hành IMAS quốc tế trao tặng. Ngoài ra, các thí sinh còn nhận được giấy chứng nhận và phần thưởng của BTC IMAS Việt Nam.

 

4. ĐĂNG KÝ THAM DỰ

• Vòng 1: Các thí sinh đăng ký tham dự và nộp lệ phí vòng 1 theo lớp. Khác với những năm trước, vòng 1 Kỳ thi IMAS 2021 - 2022 được chuyển đổi thành hình thức thi online để đảm bảo tính chủ động trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi của BTC và Nhà trường, cũng như đề phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại sẽ không ảnh hưởng đến quá trình dự thi của học sinh. Thời gian thi vòng 1 dự kiến: 12/12/2021 (Chủ Nhật). Lệ phí thi vòng 1: 250.000VNĐ/thí sinh (sẽ không được hoàn trả).

 

• Vòng 2: Các thí sinh lọt vào vòng 2 sẽ nhận được thông báo từ BTC. Nhà trường tổng hợp danh sách thí sinh tham gia vòng 2 và gửi tới BTC. Thời gian dự kiến thi vòng 2: Tháng 04/2022. Lệ phí thi vòng 2: 200.000VNĐ/thí sinh ( sẽ không được hoàn trả).

 

Lưu ý: * Để học sinh làm quen với hệ thống thi online, BTC IMAS Việt Nam sẽ tổ chức 01 buổi thi thử với 03 khung thời gian khác nhau tương ứng với 03 cấp độ (dự kiến vào Chủ nhật ngày 05/12/2021).

 

* Phụ huynh vui lòng truy cập website http://imas.ieg.vn/ để tham khảo thêm các thông tin về Kỳ thi

Để có thể ôn tập tốt cho kỳ thi, tham khảo các bài giảng theo chuyên đề, tham khảo bài chữa đề thi IMAS các năm trước, phụ huynh, học sinh tham khảo khóa học trên MathChallenge: 

Kỳ thi đánh giá năng lực Toán học IMAS

Khóa học toán tư duy theo chuyên đề lớp 3

Khóa học toán tư duy theo chuyên đề lớp 4

Khóa học toán tư duy theo chuyên đề lớp 5

Khóa học toán tư duy theo chuyên đề lớp 6

Tham khảo thêm tài liệu ôn thi tại đây: Tài liệu ôn tập IMAS


Bài viết liên quan